-->

โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ วิธีเลือกเและตัดสินใจ

   
Avertisement


เนื่องจากปัจจุบัน โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดความสับสนว่าจะเข้าเรียนหรือเลือกเรียนที่ไหนดี เรามีวิธีในการเลือกสถานที่เรียนเหล่านี้ไว้เป็นแนวทางในการตัดสินใจของคุณครับ

อันดับแรกดูที่ปริมาณที่มีผู้เรียนเข้าไปเรียนเปรียบเทียบกับโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษที่อื่นๆแล้ว ที่ๆเราตัดสินใจเข้าเรียนจะต้องมีมากกว่า เนื่องจากว่าโรงเรียนใดมีนักเรียนมากย่อมการันตีถึงคุณภาพของโรงเรียนนั้นๆ จุดนี้อาจไม่ตายตัวเสมอไปต้องใช้ตัวเลือกอื่นๆในการตัดสินใจของเราด้วย

หลักสูตรที่เปิดสอนต้องตรงกับหัวข้อที่เราต้องการอยากจะเรียน เนื่องจากบางที่หลักสูตรที่เปิดจะแตกต่างกัน เช่น เปิดหลักสูตรเพื่อเน้นเด็กเล็กๆตั้งแต่ 1 ขวบ 5 ขวบ หรือ หลักสูตรภาษาอังกฤษธุรกิจ เป็นต้น ดังนั้นการเลือกหลักสูตรจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆสำหรับผู้ที่ต้องการเรียนภาษาอังกฤษ

เรื่องของราคาที่แตกต่างกันของโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษแต่ละที่ ไม่น่าจะเป็นเหตุผลในการนำมาตัดสินใจมากนัก แต่สำหรับบางคนถือว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ เนื่องจากมีงบประมาณที่จำกัด จะต้องนำเรื่องของราคาค่าเรียนแต่ละที่มาถ่วงน้ำหนักกันดูว่า คุณภาพและราคามีความเหมาะสมกับหลักสูตรที่เราจะเรียนหรือไม่ หากว่าเป็นหลักสูตรที่ตรงกับเราแต่ที่อื่นไม่มี ก็อาจไม่สามารถเปรียบเทียบได้

ชื่อเสียงของโรงเรียนนั้นๆก็ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญทีเดียว ไม่มีใครที่ไม่อยากเข้าไปเรียนในโรงเรียนที่มีชื่อเสียง โดยเฉพาะอย่างยิ่งโรงเรียนนั้นๆจัดอยู่ในอันดับต้นๆแล้วหล่ะก็ ถือว่าผ่านการคัดเลือกของเราแล้ว แต่ใช่ว่าโรงเรียนที่ไม่มีชื่อเสียงจะไม่ดี หากเป็นโรงเรียนที่เปิดใหม่แต่ผู้สอนมาจากที่อื่นหรือมาจากโรงเรียนสอนภาษาที่มีชื่อเสียงแล้วหล่ะก็ เราสามารถตัดโรงเรียนที่อยู่อันดับต้นๆได้เลย

การเดินทางย่อมมีผลต่อผู้เรียน หากโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษที่ใดมีการเดินทางเข้าออกที่ไม่สดวก ย่อมเสียเปรียบ ฉนั้นการเลือกสถานที่เรียนต้องคำนึงถึงความสดวกในการเดินทางของเรา เช่น ใกล้ป้ายรถเมย์ สถานี้รถไฟฟ้า เป็นต้น เนื่องจากมีโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษอยู่เยอะมาก ทำให้เราเลือกได้เยอะว่าจะเลือกเรียนที่ใดสดวกที่สุด

ควรมีเพื่อนหรือคนรู้จักไปเรียนด้วย หากไปคนเดียวก็ไม่ผิด แต่จะเหงา แต่ก็สามารถหาเพื่อนเพิ่ม ณ ที่นั้นได้ แต่คงไม่เหมือนกับเพื่อนสนิทของเราที่ไปด้วยจริงไหม หากเราตัดสินใจที่จะไปเรียนแล้วหล่ะก็ ลองชวนเพื่อนๆสักคนสองคนดูว่าเขาสนใจที่จะไปเรียนกับเราด้วยหรือเปล่า หากตกลงโอเค ก็สามารถทำให้เราเรียนได้สบายใจขึ้น

สภาพแวดล้อมในสถานที่ๆเราจะเรียนเป็นอย่างไร เช่น โต๊ะ เก้าอี้ ตัวผู้สอนเองเป็นอย่างไร ลองถามเรื่องเหล่านี้กับผู้ที่เคยเข้าไปเรียนในที่นั้นๆมาแล้ว ข้อมูลนี้จะหาได้จากเว็บบอร์ดของโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษแต่ละที่ไเปิดให้บริการผู้เรียนได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น โต้ตอบกันอยู่แล้ว จุดนี้น่าจะเป็นจุดอีดจุดหนึ่งที่ช่วยให้เราตัดสินใจได้ดีเลยทีเดียว

สุดท้ายถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมาก คือความน่าเชื่อถือของตัวผู้สอน ผู้เรียนคงไม่อยากเรียนกับผู้สอนที่ไม่น่าเชื่อถือเป็นแน่ ส่วนนี้สามารถดูได้จากประวัติของผู้สอน สวนใหญ่จะอยู่ในเว็บไซต์ของสถาบันนั้นๆอยู่แล้ว ดูในเรื่องของการศึกษาของผู้สอนประกอบด้วยว่าจบระดับใด มีประสบการณ์ในการสอนมาแล้วกี่ปี จุดนี้จะทำให้เรามั่นใจได้ว่าเรากำลังเรียนกับผู้สอนที่มีประสบการณ์ตรงทางด้านนี้จริงๆ

อ่านแล้วหลายๆท่านคงจะใช้เป็นแนวทางในการเลือก โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ ได้ดีทีเดียวนะครับ บางครั้งก่อนที่เราจะตัดสินใจ เราควบรวบรวมสิ่งที่เราจะตัดสินใจหลายๆด้านประกอบกัน ไม่ควรเลือกข้อใดข้อหนึ่งแล้วตัดสินใจไปเลย อาจทำให้ผิดพลาดเป็นได้ ขอให้สนุกกับการเรียนภาษาอังกฤษครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น