-->

วันภาษาอังกฤษ 7 วันที่ต้องรู้

   
Avertisement


สำหรับน้องๆที่กำลังเริ่มต้นเรียนภาษาอังกฤษควรที่จะรู้ วันภาษาอังกฤษ ก่อนเป็นอันดับแรก เป็นพื้นฐานสำหรับการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเลยทีเดียว เรามาดูกันว่าวันภาษาอังกฤษมีวันอะไรกันบ้าง
ภาพจาก : bloggang.com

Sunday = วันอาทิตย์
วันนี้เป็นวันสำคัญของศาสนาคริสต์ คนที่นับถือศาสนานี้ต้องเข้าโบสถ์ทุกวันอาทิตย์ และในหลายๆประเทศประกาศให้วันนี้เป็นวันหยุดราชการ แต่ประเทศที่นับถือศาสนาอิสลามจะกำหนดวันหยุดเป็นวันเสาร์หรือวันศุกร์แทน สีประจำวันนี้คือสีแดง และพระประจำวันนี้คือ พระปางถวายเนตร

Monday = วันจันทร์
มีสีประจำวันคือสีเหลือง พระปางห้ามญาติคือพระประจำวันนี้ ส่วนดอกไม้ประจำวันนี้ก็คือ ดอกไม้ที่มีสีขาว เช่น ดอกมะลิ ดอกกุหลาบขาวเป็นต้น

สำหรับคนที่เกิดวันจันทร์ เป็นคนธาตุไม้ เป็นที่พึ่งของญาติพี่น้อง หรือผู้ที่รู้จัก มักพูดจาโผงผาง และมีความคิดรอบคอบ คบมิตรที่สูงศักดิ์กว่า โกรธแรง แต่ไม่พยาบาทใคร เป็นคนมีเสน่ห์ และรักจริง

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันจันทร์
     - ทหารนอร์เวย์งดกินเนื้อวันจันทร์ เพื่อลดโลกร้อน

Tuesday = วันอังคาร
มีสีประจำวันคือสีชมพู พระปางไสยาสน์คือพระประจำวันนี้ เทพเจ้าที่ควรเคารพนัพถือคือ เทพเจ้าอังคาร

Wednesday = วันพุธ
ในความเชื่อแบบไทยๆ เขาห้ามตัดผมในวันนี้เพราะไม่เป็นมงคล ฉนั้นแล้วร้านตัดผมส่วนใหญ่จะหยุดในวันนี้กัน และคนที่เกิดวันพุธกลางคืนถือเป็นวันราหู สีประจำวันพุธคือ สีเขียว พระปางอุ้มบาตรเป็นพระประจำวันนี้

Thursday = วันพฤหัสบดี
คุณรู้หรือไม่ว่าหนังใหม่ๆส่วนใหญ่จะเข้าในวันพฤหัส และวันพระราชทานปริญญาบัตรของทุกปีก็เกิดขึ้นในวันพฤหัส วันขอบคุณพระเจ้าก็เป็นวันพฤหัสเช่นเดียวกัน เพราะวันพฤหัสเป็นวันดี พระประจำวันนี้คือพระปางสมาธิ สีส้มคือสีประจำวันนี้

Friday = วันศุกร์
วันนี้ถือเป็นวันสำคัญของศาสนาอิสลาม คนที่นับถือศาสนานี้ต้องไปพร้อมเพรียงกันที่มัสยิดเวลาเที่ยง สีประจำวันนี้คือสีฟ้า พระปางรำพึง คือพระประจำวันนี้

Saturday = วันเสาร์
ถือว่าเป็นวันหยุดอีก 1 วันเช่นเดียวกับวันอาทิตย์ และเป้นวันสำคัญของศาสนายูดาย วันเด็กก็จัดขึ้นในวันนี้เช่นเดียวกัน ที่สำคัญเป็นวันหยุดราชการ สีประจำวันนี้คือสีม่วง และมีพระปางนาคปรกเป็นพระประจำวันนี้

ในหนึ่งสัปดาห์ทั้ง 7 วันครบแล้ว วันภาษาอังฤษ นี้ถือเป็นพื้นฐานที่จะต้องเรียนรู้สำหรับเด็กๆ ซึ่งเป็นพื้นฐานในการเรียนขั้นที่สูงขึ้นไปเป็นอย่างดี ฉนั้นจำเป็นจะต้องท่องจำให้ขึ้นใจ เพื่อที่จะสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในโอกาสต่างๆต่อไป

2 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณคับ

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณมากนะครับ ที่ให้ความรู้แก่ผม // คฤหบดี คชรัตน์

    ตอบลบ