-->

แปลภาษาอังกฤษเป็นไทย

   
Avertisement



น้องๆลองสังเกตุดูนะครับในเรื่องของการแปลภาษาอังกฤษเป็นไทย จะสังเกตุเห็นว่ามันไม่ยากเลย ปัจจุบันมีเครื่องมือแปลอยู่หลายประเภท สามารถเลือกใช้ได้อย่างสบาย ที่แน่ๆทุกคนต้องเคยใช้กูเกิ้ลทรานสเลทถูกมั๊ยครับซึ่งเป็นเครื่องมือที่ง่ายที่สุดในการแปลภาษาอังกฤษเป็นไทย

สำหรับคนที่มีพื้นฐานในเรื่องของภาษาอังกฤษดีอยู่แล้วก็สบายเลย ลองแปลจากประโยคสั้นๆก่อนครับแล้วจึงแปลประโยคยาวๆดูบ้าง จะเห็นถึงความแตกต่างในเรื่องของสำนวนการใช้อยู่มาก บางประโยคอาจไม่แปลตรงๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นสำนวนนะครับ

ในเรื่องของการแปลของแต่ละเครื่องมือก็แล้วแต่เทคโนโลยีของแต่ละที่นะครับว่ามีการอัพเดทให้ทันสมัยขนาดไหน แต่ที่มีการเปลี่ยนแปลงและอัพเดทมากที่สุดน่าจะเป็นของกูเกิ้ลครับ ซึ่งทางทีมงานของกูเกิ้ลมีการอัพเดทระบบที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาอยู่แล้ว ที่สำคัญคือมีความน่าเชื่อถือสูงครับ ฉนั้นแล้วเรื่องของการแปลภาษาอังกฤษเป็นไทยจึงไม่ใช่เรื่องที่ยากอะไรอีกต่อไป

สิ่งที่ดีที่สุดอาจไม่ใช่คำตอบเสมอไปนะครับ เช่น สิ่งที่คุณแปลเองอาจได้อรรถรสมากกว่าเครื่องมือแปลเสียอีก เพราะผมเคยลองแล้วครับ เครื่องมือแปลส่วนใหญ่จะเพี้ยนไม่ถูกต้องทั้งหมด สุดท้ายเราก็ต้องมาเรียบเรียงคำพูดและประโยคใหม่อยู่ดี ถูกมั๊ยครับ

ดังนั้นการแปลภาษาอังกฤษเป็นไทยด้วยเครื่องมือต่างๆจึงไม่ใช่คำตอบที่ดีที่สุด การแปลด้วยตัวเองเป็นอะไรที่เลิศที่สุดแล้วครับ พยายมเรียนรู้เกี่ยวกับภาษาอังกฤษให้มาก สิ่งที่คุณทำนั้นสามารถนำมาใช้ในอนาคตได้อย่างแน่นอนครับ ไม่ว่าคนจะเป็นผู้เริ่มต้นสำหรับภาษานี้ หรือมีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับภาษานี้มาก่อนก็ตาม การฝึกฝนเป็นสิ่งที่สำคัญเสมอครับ

สังเกตุหรือเปล่าครับว่าทำไมคุณจะต้องค้นหาคำว่า แปลภาษาอังกฤษเป็นไทย ใน Google ด้วย ผมตอบให้ก็ได้ครับ ผมรู้ว่าคุณก็ต้องการให้ Google นั่นหล่ะแปลให้ แต่คุณดันจำชื่อเว็บไม่ได้ก็เท่านั้นเอง จึงจำเป็นต้องค้นหาคำๆนี้ใน Google แต่ผมจะใช้คำว่า translate ครับ หน้า Google ก็จะโชว์ขึ้นมาโดยทันที

นอกจากที่คุณให้ Google แปลให้แล้ว คุณได้ลองใช้โปรแกรมอื่นลองแปลดูหรือไม่ ผมเคยลองโปรแกรมอื่นดูบ้างแล้วแต่ผลลัพธ์ที่ออกมาไม่เป็นที่น่าพอใจครับ สรุปคือมั่วซะมากกว่า แทนที่จะได้ความหมายที่น่าพอใจ แต่กลับกลายเป็นว่าแปลเพี้ยนจนจับใจความกันไม่ได้เลยทีเดียว ผมจึงวางใจให้ Google ทำหน้าที่แปลให้แต่เพียงผู้เดียวครับ อาจจะเพียนบ้างแต่ก็พอจับใจความได้ สักวัน Google คงพัฒนาเรื่องของการแปลภาษาอังกฤษเป็นไทยให้ดีขึ้นมากกว่านี้อย่างแน่นอน

หากวันหนึ่ง Google ประสบความสำเร็จเกี่ยวกับเรื่องนี้ขึ้นมา โปรแกรมตัวอื่นจะพากันทำอย่างำร อันนี้น่าคิดครับ จะอยู่กันได้หรือไม่ แต่ที่แน่ๆคนอย่างเราๆ คงจะปลื้มใจเกี่ยวกับเจ้าโปรแกรมแปลภาษาตัวนี้อย่างแน่นอนครับ คอนเฟิร์ม ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น