-->

คำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุดที่ 8 (Vocabulary Vol.8)

   
Avertisement


   
     a sweater = เสื้อไหมพรม
     jeans = กางเกงยีนส์
     (1) ______ = เข็มขัด

     a suit = ชุดสูท
     socks = ถุงเท้า
     a tie = เน็คไทน์


     (2) __________________ = ผู้ชายคนที่ตัวสูง สวมเน็คไทน์
     The short man is wearing a sweater. = ผู้ชายคนที่ตัวเตี้ย สวมเสื้อไหมพรม
     The tall woman is wearing jeans. = ผู้หญิงคนที่ตัวสูง สวมกางเกงยีนส์
     The short woman is wearing a T-shirt. = ผู้หญิงคนที่ตัวเตี้ย สวมเสื้อยืด

     My dress is pink. = ชุดเดรสของฉันสีชมพู
     My shoes are brown. = รองเท้าของฉันสีน้ำตาล
     My tie is brown. = (3) _________________
     My belt is pink. = เข็มขัดของฉันสีชมพู

     His socks are purple. = ถุงเท้าของเขาสีม่วง
     Her sweater is purple. = เสื้อไหมพรมของเธอสีม่วง
     Her socks are gray. = ถุงเท้าของเธอสีเทา
     (4) ______________ = เสื้อไหมพรมของเขาสีเทา

     Her coat is blue. = เสื้อโคทของเธอสีฟ้า
     Her T-shirt is orange. = เสื้อยืดของเธอสีส้ม
     Her pants are blue. = กางเกงขายาวของเธอสีฟ้า
     (5) _____________ = ชุดเดรสของเธอสีส้ม

     gray = สีเทา
     purple = สีม่วง
     pink = สีชมพู
     brown = สีน้ำตาล
     orange = สีส้ม
     blue = สีฟ้า
     yellow = สีเหลือง
     green = สีเขียว

     I have brown hair. = ฉันมีผมสีน้ำตาล
     (6) ___________ = ฉันมีผมสีบรอน
     They have blond hair. = พวกเขามีผมสีบรอน
     He has brown hair. = เขามีผมสีน้ำตาล

     He has gray hair. = เขามีผมสีเทา
     I have red hair. = ฉันมีผมสีแดง
     You have red hair. = คุณมีผมสีแดง
     We have gray hair. = เรามีผมสีเทา

     (7) _____________ = เสื้อไหมพรมของเขาสีอะไร
     His sweater is blue. = เสื้อไหมพรมของเขาสีฟ้า

     What color is your suit? = ชุดสูทของคุณสีอะไร
     My suit is gray. = ชุดสูทของฉันสีเทา

     What color is his hair? = ผมของเขาสีอะไร
     His hair is brown. = ผมของเขาสีน้ำตาล

     The girl is cold. = (8) ______________
     The boy is hot. = เด็กผู้ชายคนนั้นร้อน
     The woman is hot. = ผู้หญิงคนนั้นร้อน
     The man is cold. = ผู้ชายคนนั้นหนาว

     The girl is thirsty. = เด็กผู้หญิงคนนั้นกระหายน้ำ
     (9) ____________ = ผู้หญิงคนนั้นหิว
     The boy is thirsty. = เด็กผู้ชายคนนั้นกระหายน้ำ
     The man is hungry. = ผู้ชายคนนั้นหิว

     The boy is tried. = เด็กผู้ชายคนนั้นเหนื่อย
     The man is sick. = ผู้ชายคนนั้นป่วย
     (10) ____________ = ผู้หญิงคนนั้นเหนื่อย
     The girl is sick. = เด็กผู้หญิงคนนั้นป่วย

     Hello = สวัสดี
     How are you? = สะบายดีไหม

     I'm fine. = ฉันสะบายดี

     เฉลยคำตอบ คำศัพท์ภาษาอังกฤษ (Vocabulary Answer)

                                                                       ชุดอื่นๆ : 1  2  3  4  5  6  7  8  9  10