-->

ประกาศรับสมัครงานภาษาอังกฤษ

   
Avertisement


มีเว็บไซต์อยู่หลายแห่งนะครับที่ประกาศรับสมัครงานภาษาอังกฤษ แต่ที่ชัดๆเลยก็จะเป็น Jobtopgun นะ ส่วนใหญ่แล้วบริษัทใหญ่ๆทั้งนั้นและก็ประกาศเป็นภาษาอังกฤษซะส่วนใหญ่ คงจะต้องเตรียมตัวแล้วหล่ะครับ หากคุณคิดที่จะสมัครงานกับบริษัทใหญ่ๆด้วยผลประโยชน์ที่คุ้มค่า เรามาดูกันครับว่าต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง

ก่อนอื่นเลยคุณจะต้องเขียนประวัติส่วนตัวภาษาอังกฤษให้เป็นเสียก่อนนะครับ หลังจากนั้นก็เอาไปยื่น การเขียนก็ให้เป็นไปอย่างที่แนะนำไปแล้ว สำนวนภาษาอังกฤษที่เขียนก็ให้เป็นแบบสากล อย่าคิดขึ้นมาเอง แค่นี้ก็ผ่านแล้วครับสำหรับก้าวแรก

ไม่เพียงแต่ในเว็บไซต์เท่านั้นนะครับที่ลงประกาศรับสมัครงานภาษาอังกฤษ บางที่ก็มีเหมือนกัน อย่างเช่นหน้านิคมอุตสาหกรรมต่างๆ ผมเคยเห็นส่วนใหญ่แล้วเป็นตำแหน่งที่สำคัญๆ อย่างเช่นระดับผู้จัดการขึ้นไป ไม่ต้องพูดถึงเรื่องค่าจ้างครับ ดีตามไปด้วยอย่างแน่นอน

สำหรับคนที่เขียนประกาศรับสมัครงาน ภาษาที่เขียนควรที่จะเข้าใจง่ายไม่กำกวม ไม่หลอกลวงเพราะผู้สมัครจะเสียความรู้สึกเมื่อได้เข้าไปทำแล้วไม่เป็นอย่างที่เขียนประกาศไว้ อันนี้ต้องระวังนะครับ และที่สำคัญระบุลักษณะงานที่ทำให้ชัดเจนด้วยครับ เพราะผู้สมัครงานจะไม่รู้สึกเสียเวลาเลยที่ได้ร่วมงานด้วย

สำหรับผู้สมัครงานก็ต้องแปลความหมายของงานที่ประกาศไว้ให้ออก ว่าหมายความว่าอย่างไร ลักษณะงานที่ทำเป็นอย่างไรด้วยนะครับ ดูเรื่องความยากง่ายของงาน และที่สำคัญอัตราค่าจ้างว่าเหมาะสมหรือไม่ด้วยเช่นกัน

ผู้ที่ทำการประกาศรับสมัครงานภาษาอังกฤษ พึงต้องระลึกอยู่เสมอว่าถ้อยคำที่เขียนลงในประกาศนั้นเหมาะสมหรือไม่ เพราะประกาศต้องเป็นลักษณะที่รับรู้ทั่วไป มองในเรื่องความสุภาพเป็นหลักนะครับ

1 ความคิดเห็น: